Lợi ích sức khỏe của trà nghệ

27/07/2021 10:05 AM

Trà nghệ là một loại trà thảo mộc có nguồn gốc từ cây nghệ. Nó được biết đến với đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và kháng vi-rút cũng như các lợi ích y học khác.

Trà nghệ là gì?

Nghệ thường được sử dụng như một loại gia vị trong các món ăn khác nhau. Nó là một phần của họ gừng và chủ yếu đến từ Ấn Độ. Trong hàng ngàn năm, lợi ích của các loại gia vị và trà nghệ đã được khai thác trong y học Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ.

Nhiều loại trà được làm bằng lá khô, nhưng trà nghệ được làm bằng cách ủ nghệ đã xay, sấy khô hoặc bột. Đây là một loại trà đáng mơ ước vì nó chứa một lượng lớn chất curcumin có trong nghệ, một hợp chất hóa học được biết đến với đặc tính chống viêm và chống oxy hóa.

Bạn có thể tự làm tinh bột nghệ bằng cách ủ nghệ tươi trong nước nóng. Bạn cũng có thể mua trà nghệ dưới dạng trà túi lọc hoặc trà rời. Trong các loại trà lỏng, nghệ thường được pha trộn với các loại gia vị khác như gừng, tiêu đen, bạch đậu khấu và đinh hương.

Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng nghệ với hạt tiêu đen vì nó có thể làm tăng sinh khả dụng của curcumin lên đến 2000%.

Trà nghệ được bán rộng rãi và có thể mua ở hầu hết các cửa hàng ở mọi nơi. Kiểm tra danh sách thành phần của hỗn hợp hoặc bột trà nghệ giúp bạn tránh các sản phẩm nghệ có chất độn và thuốc nhuộm kém chất lượng.  Xem thêm:  https://novaco.vn/curcumin-98-s75.html

Cách chuẩn bị

Để pha trà nghệ, bạn sẽ cần một túi trà nghệ, một phần trà nghệ rời, hoặc 1 thìa nghệ bột hoặc nghệ nghiền. Bạn có thể thêm trà nghệ lỏng hoặc bột nghệ trực tiếp vào tách trà của mình hoặc sử dụng máy pha trà.

1. Cho trà nghệ — trà túi lọc, trà lá lốt hoặc trà nghệ bột — vào tách trà.

2. Đun sôi nước, sau đó để trong 1 phút để nhiệt độ giảm nhẹ. Nhiệt độ nấu lý tưởng là 175 ° F hoặc 79 ° C.

3. Đổ 8 ounce nước nóng vào túi trà nghệ, trà lỏng hoặc bột nghệ.

4. Đun nhỏ lửa trà trong 5-10 phút. Nếu sử dụng nghệ tươi xay, hãy để trà ngâm trong tối đa 15 phút.

5. Lọc trà vào một hộp đựng khác để có trà mịn hơn hoặc thưởng thức nguyên bản. Thêm chất tạo ngọt, sữa hoặc nước trái cây tùy thích.

Các chất phụ gia phổ biến trong trà nghệ bao gồm mật ong, sữa, nước cam, nước chanh, gừng hoặc quế. Để tăng tỷ lệ hấp thụ của chất curcumin trong nghệ, hãy thêm một chút hạt tiêu đen.

Ủ nghệ trong dừa với các loại sữa khác là một cách khác của trà nghệ truyền thống. Điều này tạo ra một loại cà phê thay thế có tên là sữa vàng.

Chứa rất ít Caffeine 

Vì trà nghệ là một loại trà thảo mộc, nó không chứa một lượng lớn caffeine. Các chiết xuất cao khô dược liệu từ củ nghệ tự nhiên không chứa caffeine. Điều này khiến cho những người nhạy cảm với caffein hoặc chủ động tránh xa nó là điều mong muốn.

Mặc dù trà nghệ không chứa caffeine, nhưng nó được coi là một sự thay thế không chứa caffeine cho cà phê vì nó có thể tăng cường mức năng lượng một cách tự nhiên.

Một số hỗn hợp trà nghệ có thể chứa các loại trà khác, chẳng hạn như trà đen, có chứa lượng caffeine cao hơn. Khi kết hợp với các loại trà thảo mộc khác như gừng và lá bạc hà, hỗn hợp trà nghệ không chứa caffeine. Hàm lượng caffein của trà nghệ sẽ phụ thuộc vào các thành phần khác trong trà.

Lợi ích sức khỏe

Có một số lợi ích sức khỏe đáng chú ý khi uống trà nghệ.

Thuộc tính chống viêm

Củ nghệ nổi tiếng với lợi ích chống viêm. Điều này là do hoạt chất curcumin, có thể làm giảm viêm trong cơ thể.

Bởi vì điều này, nó thường được khuyến khích cho những người có một số vấn đề y tế. Chúng bao gồm viêm khớp, tổn thương gan, bệnh Alzheimer, bệnh phổi và các tình trạng sức khỏe viêm nhiễm khác.

Chức năng tăng cường miễn dịch

Hàm lượng chất chống oxy hóa trong trà nghệ rất lý tưởng để tăng cường chức năng miễn dịch. Nó được coi là một phương thuốc chữa các triệu chứng cảm lạnh và cúm vì nó cũng có đặc tính kháng vi rút và chống vi khuẩn.

Có thể hỗ trợ trong việc ngăn ngừa ung thư

Uống trà nghệ cũng có thể có lợi cho việc ngăn ngừa ung thư. Nghiên cứu hiện tại đang ở giai đoạn sơ bộ, vì vậy cần nghiên cứu thêm để xác nhận tác động của nghệ đối với các tế bào ung thư.

Để tối đa hóa lợi ích sức khỏe của trà nghệ, hãy chọn trà lá lốt hoặc nghệ tươi xay thay vì một túi trà bột nghệ. Những phương pháp này sẽ mang lại một tách trà đậm đà hơn, giúp tăng lượng nghệ tiêu thụ trong mỗi khẩu phần.

Phản ứng phụ

Nghệ như một loại gia vị hoặc trà nói chung là an toàn để tiêu thụ mà không có bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào. Tuy nhiên, một số người có thể bị buồn nôn, đau bụng hoặc tiêu chảy.

Trong hầu hết các nghiên cứu về tác dụng của nghệ, ít hoặc không có tác dụng phụ nào được báo cáo. Một số người có thể bị dị ứng với nghệ, mặc dù dị ứng với nghệ rất hiếm.

Nguồn: http://novaco.vn/